5 sai lầm phổ biến về tài chính của đàn ông

.

Các nhà tâm lí học cho rằng đàn ông thường tự kiêu hơn phụ nữ và không muốn nhận được bất cứ sự hướng dẫn nào.

>> Những lò đào tạo tỷ phú lừng danh nhất thế giới


Các chuyên gia tâm lí cũng cho rằng tính cách này phát sinh từ thời xa xưa khi chúng ta còn sống theo bầy đàn, săn bắn hái lượm. Trong thời kì đó thì cá tính quá tự tin, kiêu ngạo sẽ làm tăng cơ hội sống sót khi đối mặt với thú dữ. Tuy nhiên hôm nay chúng ta phải đối mặt với thị trường chứ không phải với thú dữ. Không giống như săn bắn, khi nói đến đầu tư tâm lí quá tự tin của đàn ông dễ dẫn đến sai lầm tài chính. Dưới đây là năm sai lầm phổ biến nhất của đàn ông trong lĩnh vực đầu tư.


Tích cực giao dịch cổ phiếu mà không cần tham khảo ý kiến
Bạn đang tìm kiếm các trang web để cập nhật thông tin, xếp hạng mới nhất của hàng hóa hay cổ phiếu. Dù bạn nghiên cứu các thông tin về cổ phiếu trên mạng kĩ đến đâu cũng không bằng kinh nghiệm của những người đã từng bỏ thời gian, công sức đầu tư vào cổ phiếu. Bạn tin rằng chỉ cần tự mày mò tìm kiếm và với khả năng của bản thân bạn có thể hiểu rõ về thị trường và biết mình nên làm gì, vì thế bạn tham gia giao dịch thường xuyên. Làm như vậy bạn phải chịu tất cả các khoản thuế lien quan đến kinh doanh như là hoa hồng, thuế... nhưng lại không chọn được cổ phiếu tốt hơn những người đã có kinh nghiệm
Tập trung vào các quỹ “nóng”
Phụ nữ có tiềm năng trong việc chọn quỹ hơn bởi vì họ tập trung vào lợi nhuận mà quỹ mang lại hơn là quỹ đó có “hot” tại thời điểm đó hay không. Không giống như đọc sách báo tài chính, rà soát các khoản phí phải trả cho các sản phẩm tài chính bạn có và các loại thuế phát sinh là một ý tưởng thông minh. Các quỹ tương hỗ là loại quỹ rất quan trọng vì các quỹ có vẻ giống nhau nhưng thuế lại khác nhau. Ngay cả như lớp học về các loại quỹ, cổ phiếu, thuế cũng rất đa dạng.
Nắm giữ một cổ phiếu quá lâu
Trong giao dịch cổ phiếu giao thì khi bạn nắm giữ một cổ phiếu quá lâu sẽ thể hiện sự quá tự tin vào phán đoán của bản thân. Bạn nắm giữu cổ phiếu quá lâu vì tin rằng nó sẽ tăng giá nhưng thực tế đã chứng minh là bạn sai. Và khi phải bán đi những cổ phiếu bị thua lỗ cảm giác thật chua xóa nhưng biết đâu nhờ thế bạn lại rút ra bài học cho bản thân và sửa đổi được tính tự kiêu.
Kiểm tra giá trị tài sản thường xuyên
Đối với nam giới thì việc tổn thất tiền bạc có ảnh hưởng nhiều hơn là kiếm được tiền. Và cổ phiếu thì thường tăng giảm thất thường kéo theo tâm lí lo lắng cũng thất thường theo. Trong kinh doanh thì sự lo lắng thái quá thường dẫn đến những kết quả không mong muốn. Đừng quá chăm chăm vào màn hình máy tính sẽ giúp bạn an tâm hơn và nhờ đó biết đâu việc đầu tư kinh doanh của bạn cũng khá hơn.
Không nghe lời khuyên từ các chuyên gia tài chính
Đàn ông thường bảo thủ, họ ít khi nghe theo lời khuyên hay góp ý từ người khác. Họ biết mình phải làm gì và không chịu nổi nếu ai đó nói rằng con đường họ đang đi là sai lầm. Cùng phải đối mặt với việc làm thế nào để thiết lập một tài khoản cho lúc nghỉ hưu. Phụ nữ có xu hướng lắng nghe lời khuyên, tham gia các cuộc hội thảo về tài chính hơn nam giới. Và trong các buổi hội họp về làm thế nào để có một khoản tiết kiệm khi nghỉ hưu thì phụ nữ thường tham gia nhiều hơn và biết áp dụng các thông tin cũng như lời khuyên từ cuộc hội thảo để có những quyết định tài chính thông minh.
Sơ suất của nam giới
Đàn ông thường tự tin rằng họ biết mình nên làm gì nhưng trên thực tế thì họ chả biết gì cả còn phụ nữ lại cho rằng mình kém hiểu biết về tài chính nhưng thường có những quyết định tài chính đúng đắn. Đấy là bởi vì đàn ông quá tự tin, bảo thủ, không chịu nghe lời góp ý còn phụ nữ biết tham khảo ý kiến, biết chọn lọc thông tin, họ làm việc bằng cả lí trí và con tim, biết thay đổi quyết định khi cần thiết. Chính sự ngạo mạn của nam giới đã dẫn đến biết bao sai lầm.
DƯƠNG

1 nhận xét:

  1. Anh em muốn nghiên cứu về thị trường tài chính, về cách giao dịch forex, các phương pháp giao dịch mà KHÔNG TỐN TIỀN ĐI HỌC thì cứ vào www.TraderViet.com đọc các kiến thức nhé. Cực kỳ bổ ích

    Có thể liệt kê như sau:
    Lớp học trade với Price Action: http://www.traderviet.com/forums/lop-hoc-price-action.6/
    Lớp học trade với Pin Bar: http://www.traderviet.com/forums/lop-hoc-pin-bar.7/
    Lớp học trade với Ichimoku http://www.traderviet.com/forums/lop-hoc-ichimoku.8/
    Lớp học trade với cách giao dịch theo xu hướng. http://www.traderviet.com/forums/lop-hoc-giao-dich-theo-xu-huong.47/
    Còn có nhiều EA hay, tự động, miễn phí hỗ trợ anh em nữa đó

    Trả lờiXóa

Mời bạn cùng thảo luận.