Các yếu tố phân tích kỹ thuật chính

.

Các nhà phân tích kỹ thuật ngoại hối trong tương lai bằng cách tập trung phần lớn vào mức tỷ giá hối đoái trong quá khứ và hiện tại mà không quan tâm đến các thông tin có sẵn tại thời điểm chúng được quan sát.


Tuy nhiên, một số nhà phân tích kỹ thuật chú trọng vào các điểm đáng chú ý trong thị trường giao dịch ngoại hối khác như khối lượng giao dịch và hợp đồng còn tồn tại (open interest). Những điểm này thường rất dễ theo dõi trong thị trường giao dịch tiền tệ tương lai cho các cặp tiền tệ chính.

Các biểu đồ
Nhắm tới các dữ liệu trong quá khứ, một trong những điều đầu tiên mà một nhà phân tích kỹ thuật thường làm là vẽ biểu đồ tỷ giá hối đoái so với thời gian. Họ làm thế để có được một cái gọi là "biểu đồ" hay hình ảnh đại diện cho con đường mà tỷ giá hối đoái đã qua để phát triển đến mức hiện tại.

Biểu đồ có thể gồm một số loại khác nhau mà mỗi loại sẽ được thảo luận thêm ở phần sau. Một nhà phân tích kỹ thuật thường sử dụng một hoặc nhiều loại để tìm các điểm đảo chiều quan trọng mà chúng sẽ chỉ ra các mức độ nơi mà một thị trường gặp phải áp lực bán – thường được biết đến với tên gọi là mức kháng cự (resistance) - hoặc là nơi mà thị trường  gặp các hoạt động mua – được biết đến với tên là mức hỗ trợ (support).

Nhà đầu tư cũng tìm những xu hướng trên các đồ thị, cũng như các mẫu biểu đồ đáng tin cậy có thể giúp họ dự báo tỷ giá hối đoái.

Các chỉ số kỹ thuật
Các chỉ số kỹ thuật được tính toán dựa trên một hoặc nhiều các điểm đáng chú ý trên thị trường. Chúng giúp nhà đầu tư theo kỹ thuật định lượng những điều quan trọng như hoạt động của giá, biến động hoặc giá đóng cửa trung bình quan sát thấy trong một thời gian nhất định.

Các nhà phân tích nói chung hoặc sẽ áp đặt các chỉ số về hoạt động giá (price action) hoặc sẽ đặt chúng trong một hộp chỉ thị đặc biệt bên dưới hoạt động giá. Trong cả hai trường hợp, chúng đều phát triển theo thời gian và sẽ được biểu thị dưới dang biểu đồ trong khung thời gian tương tự với mức giá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mời bạn cùng thảo luận.