System 1-2-3

.

Các mô hình 1-2-3 là một  mô hình đảo ngược xảy ra rất thường xuyên và có một tỷ lệ thành công cao. 1-2-3 xảy ra tại cuối xu hướng và nó là một dấu hiệu của sự thay đổi xu hướng. Nó cũng có thể được tìm thấy trong một phạm vi kinh doanh, và diễn ra khi một xu hướng giảm dần. 


Trong ví dụ minh họa trên, đã hình thành 123 điển hình vào cuối của một xu hướng giảm.
Giá thấp (điểm 1), Giá cao (điểm 2), Giá điều chỉnh (điểm 3)  là giá cao hơn so với mức thấp trước đó (điểm 1) .
Từ mức giá này (điểm 3) tiếp tục chuyển động đi lên, do đó xác nhận sự thay đổi trong xu hướng. Một giao dịch mua được thực hiện sau đó khi giá phá vỡ giá cao (điểm 2) hình thành.
Đây là mô hình rất dễ dàng để phát hiện, một xác nhận thay đổi trong xu hướng .

Làm việc của mô hình.
Nếu nhìn vào lý do cơ bản cho sự hình thành của mô hình này, ta có thể thấy lý do tại sao nó hoạt động rất tốt. Sự mở ra của bước mô hình khôn ngoan, sẽ là như sau -

Một dấu hiệu của sự thay đổi trong xu hướng được nhìn thấy, khi giá điều chỉnh của giá:

- Không để tạo ra một mức thấp mới. 
- Gía đi ngan, tạo ra một dự đoán của sự đảo chiều. 
- Phá vỡ giá cao trước đó, xác nhận sự đảo chiều .
Tại thời điểm này, tất cả mọi người sẽ bán tạo thêm đà cho xu hướng lên. Điều này sãy ra do trader người đã dự đoán xu hướng giảm giá tiếp tục, sẽ đặt stoploss của họ trên điểm 2 của mô hình này. Khi hit stoploss, các trader đột phá sẽ có xu hướng bao gồm các vị trí mua với sức đẩy mạnh.

Các thông số giao dịch
Một khi mô hình này đã được phát hiện, cho phép chúng tôi xác định một số quy tắc rất đơn giản cho việc quản lý giao dịch.

Nhập(Entry) – điểm vào lý tưởng nên được thực hiện trên phá vỡ ở điểm 2 (giá cao trước đó hoặc giá thấp cho trường hợp ngượt)

Dừng (Stop) – Stop loss được đặt bên dưới mức thấp của điểm 1, hay có thể đặt dưới điểm 3, nhưng tốt hơn để phòng giá biến động.

Mục tiêu (Taget) - Trong khi mô hình này không đưa ra bất cứ mục tiêu dự kiến, một mục tiêu tối thiểu có thể được ước tính bằng khái niệm đo sự duy chuyển. Tính khoảng cách từ điểm 1 đến điểm 2đây là khoảng cách tối thiểu giá sẽ duy chuyển .

Một số điểm thực tế.
Các nến thiết lập của các mô hình toàn bộ từ điểm 1 đến 3 có thể diễn ra trong 3 nến hoặc 20 nến. Tuy nhiên, các quy tắc của mô hình vẫn như cũ.

Một điểm cần lưu ý ở đây là chi tiết số lượng nến để thiết lập, niếu nhiều hơn cần phải xem xét lại . Đây không phải là một quy tắc cố định, khái niệm này được theo sau giá. Cho phép các mô hình để chứng minh bản thân trước khi bước vào một thương mại .

Nếu điểm 3 dưới điểm 1 mô hình được phủ nhận . Tương tự như vậy, giá đã phá vỡ điểm giá cao 2 để xác nhận.

Sẽ có một lần giá củng cố trong khu vực của các điểm 2 và 3. Vào những lúc như vậy tốt hơn đợi cho đến khi giá hành động khẳng định một hướng.

  Trong ví dụ này, chúng ta có thể thấy rằng giá ban đầu trong xu hướng tăng. Giá sau đó di chuyển xuống và một sự chuyển hướng đơn giản sẽ cho chúng ta những dấu hiệu của một sự thay đổi xu hướng. Giá cao nhất là điểm 1. Trong xu hướng giảm giá mới ta có một biến động từ giá hồi lại của xu hướng tăng trước đó hình thành điềm 2.

Vào thời điểm này, chúng ta có hai điểm hình thành, Nhưng không chắc chắn vì nếu điều này là một retracement của xu hướng tăng, hoặc đảo ngược xu hướng xuống .

Xác nhận này được đưa ra khi giá cao mới (điểm 3) thấp hơn so với cao điểm1. Điều này cho chúng ta biết rằng giá không có động lực để phá vỡ, cho thấy một sự thay đổi của xu hướng . Điều này chỉ có thể là tạm dừng trước khi trở lại xu hướng tăng một lần nữa. Đây là nơi mà chúng tôi chờ đợi để xác nhận. Ngay sau khi giá phá vỡ giá thấp của điểm 2, chúng ta vào giao dịch.

Theo điều kiện ta đặt điểm dừng trên điểm1 và dự toán khoảng cách tối thiểu giá sẽ đi đến. Như chúng ta có thể thấy, giá dễ dàng vượt quá khoảng cách tối thiểu, cho một giao dịch ban .


Fibonacci mở rộng lý tưởng để đánh giá các mục tiêu giá của mô hình 1-2-3.
Fibonacci mở rộng là một công cụ tuyệt vời cho việc thiết lập mục tiêu lợi nhuận. Nó cung cấp một lợi thế khác biệt trong tỷ lệ bình thường khác, vì nó không được trader sử dụng rộng rãi. Thay vì vẽ "đằng sau" thị trường, fib mở rộng vẽ trước thị trường. Nói cách khác, nếu thị trường đi lên và tạo ra mức cao mới, fib retracement sẽ dùng các mức giá thấp hơn giá hiện tại, nhưng sẽ vẽ mức TRÊN mức giá hiện tại.

Fib mở rộng xác định giá có khả năng có thể di chuyển. Ưu điểm là các mức này được vẽ từ thị trường.

Để vẽ ra mục tiêu Fibonacci mở rộng, chúng yêu cầu ba điểm. Dưới đây là một hình ảnh của Fibonacci mở rộng mục tiêu như thế nào:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mời bạn cùng thảo luận.