Không có thống kê nào về vấn đề này, nhưng các nhà kinh doanh đã đúc kết rằng khoảng 25% những người tham gia vào thị trường dựa vào các phân tích cơ bản để đưa ra quyết định giao dịch. Những nhà giao dịch này nhìn chung đều có hiểu biết sâu sắc về kinh tế và họ có xu hường mở các trạng thái giao dịch trong dài hạn.
Các biến động giá cả trong ngắn hạn (phần lớn được các nhà phân tích kỹ thuật nghiên cứu) không có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của họ. Một chiến lược kinh doanh dài hạn đòi hỏi nhà kinh doanh phải có kiến thức tốt về thị trường và những động lực kinh tế vĩ mô của nó. Các trạng thái có thể được mở trong thời gian vài tuần, thậm chí là hàng tháng. Nhưng cũng có một lựa chọn thay thế cho họ đó là giao dịch trong ngắn hạn khi một vài tin tức quan trọng được công bố. Những giao dịch như thế cho phép nhà kinh doanh có được lợi nhuận nhờ những biến động lớn và nhanh chóng của giá cả (gần đây nó trở nên rất phổ biến) Đây cũng là một chiến lược giao dịch cơ bản. Các nhà kinh doanh đi theo chiến lược này mở các trạng thái mới ngay sau khi một tin tức quan trọng được công bố, và cố gắng dự đoán những phản ứng khác nhau có thể xảy ra của thị trường. Các trạng thái này sẽ được đóng lại nhanh chóng bởi nhà kinh doanh chỉ muốn tận dụng những diễn biến trong ngắn hạn của giá cả. Bạn cần lưu ý là chiến lược kinh doanh này cũng khá mạo hiểm.
Phân tích kỹ thuật cũng đang được sử dụng rất phổ biến bởi các nhà kinh doanh thường xuyên để mắt tới các biến động giá cả và áp dụng các chỉ số kỹ thuật dù là đơn giản nhất để phân tích chúng. Một nhà kinh doanh có đầy đủ kiến thức về phân tích kỹ thuật (dù anh ta không giỏi các vấn đề kinh tế vĩ mô lắm) vẫn có cơ hội tốt để có lợi nhuận khi giao dịch.
Các nhà kinh doanh kết hợp cả hai phương pháp (cơ bản và kỹ thuật) để phân tích thị trường lại là nhóm chủ đạo. Họ có được kết quả tối ưu nhất nhờ áp dụng cả hai phương pháp cùng lúc. Một nhà kinh doanh đưa ra các quyết định giao dịch dựa trên các tin tức kinh tế được công bố (nhưng vẫn để mắt tới các biến động giá cả hàng ngày) thực ra đang áp dụng cả hai phương pháp phân tích, cơ bản và kỹ thuật vào chiến lược của họ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Mời bạn cùng thảo luận.