Tâm lý trong kinh doanh

.
Giao dịch thị trường ngoại hối liên quan đến nhiều hơn là việc mua và bán tiền tệ. Nó đòi hỏi một tính cách nhất định để mang lại hiệu quả và lợi nhuận trong một thế giới không ổn định và luôn thay đổi của thị trường ngoại hối. Thành công trong kinh doanh thường liên quan đến nhiều yếu tố bắt nguồn từ tâm lý của mỗi nhà kinh doanh, cá nhân hơn so với bất cứ thứ gì khác. Kế hoạch kinh doanh lớn sẽ không có nghĩa gì nếu không có sự nhạy bén kinh doanh để thực hiện hoạch đó, và tính kỷ luật đi kèm.

Có nhiều yếu tố rất con người tạo nên tâm lý trong kinh doanh, mà yếu tố chính là những phản ứng cảm xúc mà mọi người trải qua, khi giao dịch. Tuy nhiên, những phản ứng về tình cảm như vậy thường không dẫn đến lợi nhuận mà lại thường dẫn đến sự thua lỗ của tài khoản giao dịch. 

Cảm xúc và giao dịch: Một sự kết hợp nguy hiểm
Do bản chất của thị trường giao dịch ngoại hối, khi để cảm xúc vượt lên trên chiến thắng có thể làm suy yếu một nhà giao dịch. Điều này tạo sự mệt mỏi, làm nản lòng và làm cho họ không thể giữ được tỉnh táo, sáng suốt để thực hiện giao dịch. Giao dịch ngoại hối dựa trên phản ứng cảm xúc là điển hình của người giao dịch không có một kế hoạch kinh doanh. Họ có thể bị ấn tượng sai rằng giao dịch là dễ dàng hay có ít rủi ro. Dĩ nhiên những điều tren là không đúng.

Cuối cùng, một loạt các thất bại có thể làm cho các phản ứng cảm xúc trở nên quá căng thẳng đối với các nhà giao dịch. Tại thời điểm này, người mới tham gia giao dịch thường sẽ ý thức hoặc vô thức rời khỏi thị trường bởi việc thua lỗ toàn bộ số tiền còn lại trong tài khoản của họ.

Tâm lý của thương nhân thành công
Nhìn chung, các giao dịch ngoại hối thành công có xu hướng thực hiện kinh doanh dựa vào một kế hoạch kinh doanh được xác định rõ ràng. Một kế hoạch kinh doanh được lập chính xác - với sự cẩn thận - cho phép một nhà kinh doanh để tránh đắm mình trong cảm xúc của họ và bất kỳ mối nguy hại nào bằng cách theo sát vào kế hoạch kinh doanh của họ. Hơn nữa, như là kết quả tất yếu của việc liệt kê trước các thông số giao dịch của họ, nhà giao dịch có thể loại bỏ các phần căng thẳng đáng lo ngại trong giao dịch, cũng như sự cần thiết phải đưa ra quyết định nhanh chóng. Thay vào đó, họ chỉ đơn giản thực hiện theo kế hoạch trước đã nghĩ ra mà không có sự sai lệch nào để gặt hái phần thưởng của nó.

Tất nhiên, tính kỷ luật đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện hiệu quả điều trên và là một trong những đặc điểm tâm lý chính của thương nhân thành công. Tuy nhiên, việc nhận biết khi nào xảy ra ngoại lệ đối với các quy tắc kinh doanh và khi nào đi theo cảm tính thay vào đó cũng tạo nên một phần quan trọng của tâm lý học trong kinh doanh, cũng như biết làm thế nào và khi nào để sử dụng tiền thích hợp và các kỹ thuật quản lý rủi ro.

Những yếu tố quan trọng của tâm lý kinh doanh thành công
Các yếu tố tâm lý cần thiết, quan trọng của một nhà kinh doanh thành công được tổng hợp chung dưới đây:
  • Có phương án kinh doanh toàn diện và có lợi nhuận.
  • Luôn giữ cho mình tỉnh táo, sáng suốt, không để có được cảm xúc lấn át.
  • Luôn có lệnh ngừng lỗ ở những vị trí đang nắm giữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mời bạn cùng thảo luận.